วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

รู้ไว้ไม่เชย

รู้ไว้ไม่เชย.....อัพเดทเทรนด์แฟชั่นกระเป๋าสำหรับปี 2015



กลับมาแล้วจ้ากับการอัพเดทเทรนด์แฟชั่นกระเป๋าสำหรับปี 2015 เราได้จับเทรนด์แฟชั่นล่าสุดจากขอบรันเวย์ของหลากหลายแบรนด์ดังที่ล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกับการใช้กระเป๋าแฟชั่นมาเป็นส่วนหลักของคอลเลคชั่นปีหน้านี้ เรามาดูเทรนด์มาแรงของแฟชั่นกระเป๋าปีหน้ากันเลยค่ะ

แฟชั่นกระเป๋าถือใบใหญ่ (Big Handbags)
ถึงแม้แฟชั่นกระเป๋าถือใบใหญ่จะได้รับความนิยมลดลงเนื่องจากเทรนด์การใช้กระเป๋าใบขนาดเล็กและขนาดกลางมีมากขึ้น แต่ถ้าคุณเป็นคนนิยมกระเป๋าใบใหญ่ก็ยังสามารถหาได้จากแฟชั่นกระเป๋าแบรนด์ต่างๆ เช่น Ralph Lauren, Moschinoและ Angelo Marani.

แฟชั่นกระเป๋าสะพายข้าง/กระเป๋าสะพายไหล่ (Messenger Bags and Shoulder Bags)
แนวโน้มความนิยมแฟชั่นทั้งกระเป๋าสะพายข้าง/กระเป๋าสะพายไหล่ (Messenger Bags and Shoulder Bags) มีเพิ่มมากขึ้น ดูได้จากในแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นของแบรนด์ดัง เช่นChristian Dior, Versace, Marc by Marc Jacobs, Moschino, Gucci, Lanvin, และEtro ที่ไม่ว่าจะใส่ชุดเสื้อผ้ารูปแบบไหนก็แสนจะเข้ากันได้หมด

แฟชั่นกระเป๋าถือ (Satchel Bags)
แฟชั่นกระเป๋าถือดูเหมือจะเป็นส่วนสำคัญของคอลเลคชั่นแบรนด์หรูอย่าง BottegaVeneta, Christian Dior, GiambattistaValli และRodarte โดยเทรนด์ล่าสุดนิยมใช้หนังสตว์ ภาพพิมพ์ลายและผ้าถักในการออกแบบ

แฟชั่นกระเป๋าทรงซองจดหมาย และกระเป๋าทรงพับได้ (Envelope and Folded Bags)
กระเป๋าแฟชั่นทรงนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากรูปทรงเรียบหรูดูดี และยังเข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย ดูได้จากแฟชั่นโชว์ของเหล่าแบรนด์ดังอย่าง BottegaVeneta, Christian Dior, Gucci, Roland Mouret, Nina Ricci และ Marni ที่เลือกนำกระเป๋าทรงนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่น

แฟชั่นกระเป๋าคลัชท์สุดคลาสสิค (Classic Clutches)
ความคลาสสิตไม่เคยหายไปจากโลกแฟชั่น แฟชั่นกระเป๋าคลัชท์อยู่คู่กับหญิงสาวมาทุกยุคทุกสมัย และยังถือเป็นเครื่องประดับสำหรับสาวๆที่ไม่ว่าจะไปดูหนัง ฟังเพลง ออกเดท กระเป๋าคลัชท์ก็เป็นรูปแบบที่ได้รับเลือกให้ถือไปด้วยทุกครั้ง ด้วยความลงตัวของรูปแบบทำให้ Giorgio Armani, Frankie Morello, Michael Kors, Ralph Lauren, ProenzaSchouler, Nina Ricci และ Roberto Cavalli เลือกให้นางแบบถือบนรันเวย์อย่างสง่างาม

แฟชั่นกระเป๋า Ridicule Bags
กระเป๋า Ridicule มีความแตกต่างจากกระเป๋าคลัทช์อย่างเห็นได้ชัด การประดับตกแต่งขี้เล่น น่ารัก คล้องด้วยสายโซ่ทำให้พกง่ายและสะดวกขึ้น แฟชั่นกระเป๋า Ridicule มักมีขนาดเล็กและตกแต่งเก๋ๆ หากสาวๆสนใจก็สามารถหาได้จากคอลเล็กชั่นของ Nina Ricci, Lanvin, Dolce &Gabbana, BadgleyMischka และ Christian Siriano ได้เลยจ้า

แฟชั่นกระเป๋าทรงย้อนยุค (Retro Inspired Bags)
ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับกระเป๋าถือทรงย้อนยุค หรือที่เรียกติดปากว่า Retro ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในตอนนี้ ด้วยรูปทรงเรียบง่ายแบบอังกฤษหรืออเมริกันแฟชั่นร่วมสมัยซึ่งกลายมาเป็นสเน่ห์เฉพาะตัว ทั้งน่ารักและโรแมนติคได้ในเวลาเดียวกัน จึงไม่แปลกใจที่ Salvatore Ferragamo, Hugo Boss, Christian Dior, Louis Vuitton, MiuMiu และ Marni ยังคงใช้กระเป๋าแฟชั่นทรงนี้ในคอลเล็กชั่นสำหรับปีหน้า
 

แฟชั่นกระเป๋าทรงกล่องสี่เหลี่ยม หรือ ทรงเลขาคณิต (Box-Like Bags and Geometric Forms)
ลวดลายกราฟฟิคบนกระเป๋าสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการแฟชั่นกระเป๋าสำหรับปีหน้า กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมและรูปทรงเลขาคณิตทำให้เรานึกถึงการมีจิตนาการไม่จำกัดในด้านแฟชั่น รวมถึงความคลาสสิคของอิสตรี ดูได้จากการที่ Louis Vuitton และ Dolce &Gabbana ได้ออกแบบกระเป๋ารูปทรงนี้ออกมาอย่างสวยงามคล้ายกับหีบสมบัติโบราณล้ำค่า หรือ  Alexander Wang, Chanel และ Versace ที่ใช้หนังวัวมาประดับตกแต่ง รวมทั้งการออกแบบให้มีสีสันตัดกันเป็นบล็อก ก็ยิ่งทำให้กระเป๋าทรงนี้น่าสนใจและเก๋มากขึ้นด้วย หากคุณสนใจ เราขอแนะนำคอลเล็กชั่นของ Giorgio Armani, Erin Fetherston, Christian Siriano และ Betsey Johnson
 


แฟชั่นกระเป๋าขนสัตว์ (Fur Bags)
แฟชั่นกระเป๋าขนสัตว์ได้รับความนิยมจากหลายแบรนด์ดังอย่าง Balenciaga, Jason WuValentinoKrakoffFendi, Derek Lam, Donna Karan, Nina Ricci, Lanvin, Jimmy Choo, Blugirl และ Dolce &Gabbana ด้วยรูปแบบของขนสัตว์สุดชิค รวมทั้งพื้นผิวที่ทำให้รู้สึกนุ่มสบายและอบอุ่น จึงขาดไม่ได้เลยสำหรับแฟชั่นกระเป๋าฤดูหนาวนี้

แฟชั่นกระเป๋าหนังสัตว์ (Reptile Skin Bags)
กระเป๋าลายหนังสัตว์ไม่เคยหายไปจากแฟชั่นกระเป๋าเลย ตราบใดที่ยังมีเสื้อผ้าแบบคลาสสิค กระเป๋าหนังมักจะเป็นส่วนประกอบที่ทำให้ลุคดูหรูหรามากขึ้น ถึงแม้แฟชั่นกระเป๋าหนังสัตว์จะดูเฉี่ยวจนบางทีทำให้ลุคของสาวๆดูเปรี้ยวจนเกินงาม เชื่อเถอะว่าการแต่งเสื้อผ้าที่ดูเรียบๆ สีพื้นๆ แล้วถือกระเป๋าหนังสัตว์เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์ที่สง่างามอย่างเหลือเชื่อ ดังคอลเล็กชั่นของ Valli, Fendi, Nina Ricci, Dolce &Gabbana, Salvatore Ferragamo and BottegaVeneta และ Michael Kors

แฟชั่นกระเป๋าผ้าสาน (Textile Bags)
แฟชั่นกระเป๋าผ้าสานมาแรงในซีซั่นนี้ จะเห็นการประดับกระเป๋าผ้าลวดลายสวยงามในคอลเล็กชั่นของ Rag & Bone, Vivienne Westwoodและ Chanel ที่ผสมผสานความนุ่มนวลของเนื้อผ้ากับสิ่งต่างๆ เช่น การใช้หนังวัว หรือโลหะสะท้อนแสง ได้อย่างลงตัวและทำให้กระเป๋าผ้าสานสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ

แฟชั่นกระเป๋าสีขาว-ดำ (Black and White Bags)
ใครจะปฎิเสธได้ล่ะว่าสีขาวและสีดำเป็นอมตะ ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยในสังคมแฟชั่น แต่เทรนด์สำหรับปีนี้การใช้สีขาวและสีดำจะเน้นที่การสร้างลวดลายสลับกันระหว่างขาวและดำ ให้เกิดมิติที่สวยงามและดูล้ำสมัยแสนประทับใจดังจะเห็นได้จากแฟชั่นรันเวย์ของ  Phillip Lim, GiambattistaValli, Emilio Pucci, Marc by Marc Jacobs, Kenzo และ Nina Ricci

แฟชั่นกระเป๋าสายโซ่ (Bags With Chains)
สำหรับแฟชั่นกระเป๋าในปี 2015 กระเป๋าสายโซ่ยังคงได้รับความนิยม ตั้งแต่ Chanel ได้ออกแบบกระเป๋าสายโซ่ขึ้นมาเมื่อช่วง 1920กระเป๋ารูปแบบนี้ก็ไม่เคยหายไปจากแฟชั่นโชว์เลย และแน่นอนว่าแบรนด์ต่างๆ อย่าง BottegaVeneta, Christian Dior, Chanel, Dolce &Gabbana และ Rag & Bone ก็ยังเลือกหยิบกระเป๋าสายโซ่มาอยู่ในโชว์ของตน ซึ่งทำให้ลุคของนางแบบดูมีเสน่ห์และหรูหรา

แฟชั่นกระเป๋า Bucket Bags
แฟชั่นกระเป๋า Bucket ได้รับความนิยมสุดๆในปี 2014 และก็ต่อเนื่องมาถึงปี 2015 ด้วยเช่นกัน ด้วยรูปทรงสะดุดตาและแปลกใหม่ทำให้ลุคในวันธรรมดาของสาวๆดูมีเสน่ห์ขึ้นได้ทันที แต่ในปี 2015 นี้ แฟชั่นกระเป๋าทรงนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย จะเห็นได้จากแฟชั่นของRalph Lauren, Michael Kors และ Reed Krakoff รวมทั้งแบรนด์ดังอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น